Tin tức

FECON ký kết hợp tác với Nippon Steel về ứng dụng công nghệ thép Nhật Bản vào các công trình hạ tầng

  • 10.10.2019
  • |
  • 4800 (Lượt xem)

Tham gia Lễ ký kết có sự hiện diện của ông Nishiumi Kenji, Tổng giám đốc, Trưởng Ban Phát triển sản phẩm công trình – Tập đoàn Nippon Steel Nhật Bản, Ông Tokita Yoshifumi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Ống thép Hàn xoắn Nippon Steel Việt Nam (NPV), Ông Mitsumoto Taizo, Tổng giám đốc Công ty Nippon Steel Việt Nam (NS Vietnam) cùng các đại diện khác. Đại diện FECON là sự hiện diện của Chủ tịch Phạm Việt Khoa, CEO Nguyễn Văn Thanh và các Phó Tổng giám đốc khác.

Theo thỏa thuận hợp tác đã ký kết, FECON và Tập đoàn Nippon Steel (Nhật Bản) sẽ cùng nhau hợp tác về việc ứng dụng các sản phẩm từ thép như móng cọc ống thép, cọc xoắn, cọc ván thép, cọc NS ECO-PILETM vào các công trình hạ tầng tại Việt Nam. Hai bên sẽ thảo luận để tìm ra các dự án xây dựng tiềm năng tại Việt Nam và sử dụng kết cấu thép khả thi để ứng dụng công nghệ vào các dự án đó. Riêng đối với cọc NS ECO-PILETM, FECON cùng Tập đoàn Nippon Steel (Nhật Bản) và Công ty Ống thép Hàn xoắn Nippon Steel Việt Nam, Công ty Nippon Steel Việt Nam đã thống nhất áp dụng công nghệ của loại cọc này vào từng dự án cụ thể tại Việt Nam và tại các nước Đông Nam Á như Lào, Myanmar mà FECON đang theo đuổi. 

Đại diện của FECON và Nippon Steel trong Lễ ký kết

Bắt đầu mối quan hệ với Nippon Steel từ năm 2011, tới thời điểm hiện tại, hai bên mới có cơ hội tiến tới hợp tác trên cơ sở phát triển và ứng dụng công nghệ tiên tiến của Nippon Steel, ông Nguyễn Văn Thanh (CEO của FECON) đánh giá cao công nghệ và sản phẩm của Nippon Steel là phù hợp với hạ tầng tại Việt Nam, tương lai ứng dụng các công nghệ và sản phẩm này là rất lớn và tiềm năng khi hệ thống các cảng biển, cảng sông tại Việt Nam đang cần được nâng cấp phát triển, các dự án công trình ngầm tại đô thị như Hà Nội và HCM mới bắt đầu những bước đi đầu tiên. 

Riêng đối với cọc NS ECO-PILETM, FECON cùng Tập đoàn Nippon Steel (Nhật Bản) và Công ty Ống thép Hàn xoắn Nippon Steel Việt Nam, Công ty Nippon Steel Việt Nam đã thống nhất áp dụng công nghệ của loại cọc này vào từng dự án cụ thể tại Việt Nam và tại các nước Đông Nam Á như Lào, Myanmar mà FECON đang theo đuổi. 

Trong khi đó, ông Nishiumi Kenji, Tổng giám đốc, Trưởng Ban Phát triển sản phẩm công trình – Tập đoàn Nippon Steel Nhật Bản tin tưởng rằng với bề dày kinh nghiệm và thành tích trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông, metro và các hạ tầng môi trường đô thị của FECON, kết hợp với ưu thế thiết kế và sản xuất các sản phẩm thép đa dạng, chất lượng cao của Nippon Steel cùng các lợi thế kỹ thuật công nghệ dẫn đầu được phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường sẽ hứa hẹn sự thành công trong việc thúc đẩy phát triển sản phẩm cọc NS ECO-PILETM và các sản phẩm thép khác tại Việt Nam.

 

Thành lập từ năm 2004, FECON khởi đầu từ một công ty chuyên về ép cọc, xử lý và thi công nền móng công trình. Đến nay, sau 15 năm thành lập và phát triển, FECON đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu về nền móng công trình đồng thời đang đẩy mạnh về tổng thầu xây dựng, công trình ngầm và phát triển hạ tầng tại Việt Nam. Hiện nay, FECON đang triển khai các dự án trọng điểm như Metro 3 (Hà Nội), tổ hợp hóa dầu Long Sơn (Vũng Tàu), Tràn xả lũ Nam Thạch Hãn…

Tập đoàn Nippon Steel thành lập năm 1970 tại Nhật Bản, là nhà máy sản xuất thép lớn thứ 3 trên thế giới về sản lượng vào năm 2017. Năm 2010 tập đoàn Nippon Steel thành lập công ty NPV với nhà máy sản xuất cọc ống ván thép tại Vũng Tàu. Năm 2015, Nippon Steel mở văn phòng đại diện tại HCM và năm 2016 mở văn phòng tại Hà Nội nhằm thiết lập một hệ thống hoàn chỉnh cho việc sản xuất và cung ứng cọc ống thép cho thị trường Việt Nam.

Cọc vít NS–ECO PILETM là cọc ống thép được hàn cánh xoắn ở mũi cọc, giúp dễ dàng thi công, tạo khả năng chịu lực cao và sức kháng nhổ lớn. Ưu điểm của loại cọc này là được triển khai thi công trong điều kiện diện tích thi công hẹp, giảm tiếng ồn, độ rung chấn thấp, không gây ô nhiễm môi trường, không có đất thải, không ảnh hưởng đến nước ngầm, giảm thiểu được lượng xe máy thi công, khả năng thi công nhanh, từ đó đem lại hiệu quả kinh tế cao cho các dự án, thân thiện với môi trường.

Tin liên quan

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *